Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 01 : 85
Năm 2022 : 85
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ NGỮ VĂN 6 “ CÔ BÉ BÁN DIÊM”

Sáng ngày 27 tháng 10 năm 2021, nhóm ngữ văn trường PTDTBT THCS Huổi Lèng  đã tổ chức dạy chuyên đề cấp trường  Sử dụng bảng tiêu chí đánh giá trong môn Ngữ văn” . Tiết dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh, bài dạy “Cô bé bán diêm” do cô giáo Lê Thùy Linh giảng dạy tại lớp 6A.

    Ở tiết học “Cô bé bán diêm”, cô Lê Thùy Linh cùng học sinh lớp 6A đã mang đến một giờ học vô cùng hào hứng, sôi nổi, phát huy được tính chủ động của học sinh.

                         CHUYÊN ĐỀ NGỮ VĂN 6 “ CÔ BÉ BÁN DIÊM”

Sáng ngày 27 tháng 10 năm 2021, nhóm ngữ văn trường PTDTBT THCS Huổi Lèng  đã tổ chức dạy chuyên đề cấp trường  Sử dụng bảng tiêu chí đánh giá trong môn Ngữ văn” . Tiết dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh, bài dạy “Cô bé bán diêm” do cô giáo Lê Thùy Linh giảng dạy tại lớp 6A.

    Ở tiết học “Cô bé bán diêm”, cô Lê Thùy Linh cùng học sinh lớp 6A đã mang đến một giờ học vô cùng hào hứng, sôi nổi, phát huy được tính chủ động của học sinh.

 

Học sinh tóm tắt tác phẩm

Tiết học mở đầu với phần tóm tắt văn bản theo tranh do em Giàng Thị Khoa trình bày. Phần tóm tắt bằng tranh, với giọng kể diễn cảm gợi niềm thương cảm xót xa với những em bé có hoàn cảnh thiếu may mắn, chịu nhiều khổ cực. Điều làm các em thích thú và yêu mến giờ học này hơn cả, có lẽ là ở việc cô giáo đã sử dụng các phương pháp dạy học như vấn đáp, hoạt động nhóm, dạy học tích hợp, kĩ thuật 5W1H. Đặc biệt các em được đánh giá lẫn nhau bằng những tiêu chí đánh giá. Bài học đã nêu bật được chủ đề nhân văn của tác phẩm. Qua đó, ngoài việc tiếp nhận kiến thức từ một văn bản, học sinh còn được rèn tính chủ động, khả năng giao tiếp và kĩ năng hợp tác một cách hiệu quả.

 

 

Giờ học đã thu hút được các thành viên cùng tham gia với tinh thần chủ động trao đổi, tranh biện. Thú vị nhất có lẽ là ở phần thuyết trình kết quả thảo luận nhóm về cách kết thúc câu chuyện: “có hậu hay không có hậu?” và đưa ra thông điệp tới các bạn.

Giờ học đã thu hút được sự chú ý và tham gia của các thành viên trong nhóm. Đặc biệt là phần thuyết trình về cách kết thúc câu chuyện: “Có hậu hay không có hậu” và đưa ra thông điệp tới các bạn.

 

Tiết học kết thúc với hoạt động củng cố theo kĩ thuật 5W1H –có phần tích hợp với phần viết, liên môn. Bài giảng đã truyền tải được những giá trị tốt đẹp của văn học, ý nghĩa tác phẩm chạm đến trái tim các em học sinh, để các em ý thức và trách nhiệm hơn trong học tập. Biết yêu thương gia đình, cảm thông, sẻ chia với những kiếp người khổ cực, bất hạnh trong cuộc sống.


Tập tin đính kèm
Tác giả: Lê Thùy Linh
Nguồn:Sưu tầm Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới